MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Tặng đèn Trung thu – Rước trăng Hưng Gia

Tặng đèn Trung thu – Rước trăng Hưng Gia

Vào ngày 11/9 tại công viên Vườn Thượng Uyển, Thắng Lợi sẽ tổ chức sự kiện “Đêm hội trăng rằm 2016”. Chương trình sẽ trao tặng 400 đèn lồng miễn phí dành cho tất cả các em nhỏ trong khu vực khu đô thị Hưng Gia Garden và khu vực lân cận. Đêm hội chắc chắn sẽ mang lại những giây phút vui vẻ, hoà mình vào câu chuyện đêm trăng, bên những chiếc đèn lồng lấp lánh và thưởng thức vị ngọt của chiếc bánh trung thu

 “Tết Trung thu rước đèn đi chơi – Em rước đèn đi khắp phố phường

Lòng vui sướng với đèn trên tay – Em múa ca trong ánh trăng rằm

Đèn ông sao với đèn cá chép – Đèn thiên nga với đèn bươm bướm

Em rước đèn này đi đến cung trăng”

Với bất kỳ ai đã từng trải qua tuổi thơ ấu ở Việt Nam ắt hẳn sẽ không xa lạ với những câu hát ngân nga này, bởi chúng gợi nhắc chúng ta nhớ đến những kí ức rộn ràng đầy màu sắc trong dịp lễ Trung thu vào tháng Tám âm lịch hàng năm, một phong tục truyền thống của người Việt..

Đèn trung thu Việt Nam truyền thống

Hình ảnh chiếc đèn lồng truyền thống dường như không chỉ là món quà ý nghĩa trao tặng trẻ con nhân ngày lễ Trung thu mà còn là kỉ vật của người lớn gợi nhớ về một miền tuổi thơ đầm ấm quây quần bên gia đình, bạn bè. Đèn lồng trung thu được làm từ tre và giấy kính, trải qua nhiều công đoạn. Đầu tiên là việc chọn lựa những đoạn tre tốt, sau đó chẻ, vót, cắt nan và lên khung. Sau khi khung hoàn thành, giấy kính được dán lên. Công đoạn cuối cùng là vẽ hoa văn trang trí.

Đèn lồng trung thu truyền thống với nhiều kiểu dáng con vật khác nhau với những ý nghĩa tượng trưng dân gian được gửi gắm: đèn thỏ biểu hiện cho mặt trăng, đèn con cóc biểu hiện hàm ý cầu mưa thuận gió hòa, đèn cá chép bắt nguồn từ tích cá chép vượt vũ môn, cá chép hóa rồng với ý nguyện cầu cho nhân hòa, vật thịnh, con cháu gioi giang.

Đèn lồng trung thu truyền thống còn nhiều kiểu dáng mô phỏng nhiều hình ảnh đẹp khác thu hút trẻ con. Hàng năm, vào dịp này người Việt khắp nơi lại tổ chức những ngày cuộc thi làm đèn lồng, giá trị văn hóa cũ dựa trên sự sáng tạo mới đã tạo ra vô vàn kiểu dáng đèn lồng rực rỡ.  Dưới trăng rằm, trẻ con ngân nga khúc hát bên ánh đèn trung thu lung linh, những nụ cười háo hức trong tiếng trống lân giòn giã.

 (Thắng Lợi Media)

Lưu

Lưu

Bài viết liên quan: