MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Số lượng doanh nghiệp bất động sản ngày càng tăng cao – Cuộc đua ngày càng khốc liệt

Số lượng doanh nghiệp bất động sản ngày càng tăng cao – Cuộc đua ngày càng khốc liệt

Tính từ đầu năm 2015 đến nay, trên thị trường bất động sản, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng đến 80,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo số liệu thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong lĩnh vực BĐS tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm trước.

so-luong-doanh-nghiep-bat-dong-san-moi-tang

Hình ảnh minh họa

Việc các doanh nghiệp mới thành lập tăng mạnh mẽ như vậy là do thủ tục thành lập doanh nghiệp hiện tại đã đơn giản hóa đi rất nhiều.

Đồng thời, do nền kinh tế đang phát triển ổn định, nhu cầu thành lập doanh nghiệp của những người có khả năng kinh doanh tăng lên. Bên cạnh đó, cơ hội kinh doanh trong thị trường bất động sản bây giờ đã được mở rộng và tăng lên rất nhiều so với các năm trước. Vì thế, việc tăng số lượng doanh nghiệp bất động sản là một tín lạc quan.

Số lượng doanh nghiệp Bất động sản tăng lên đồng nghĩa với việc cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt.

Thứ nhất, về điều kiện cạnh tranh

Thực tế, các doanh nghiệp thành lập mới nhiều nhưng nhìn chung, năng lực của các doanh nghiệp Bất động sản Việt Nam hiện khá khiêm tốn, nguồn vốn chủ yếu phụ thuộc vào phía ngân hàng. Như vậy, nếu các ngân hàng  kiểm soát chặt chẽ đối với tất cả những nguồn vốn của mình tới thị trường Bất động sản thì việc hy vọng có cơ hội kinh doanh trên thị trường Bất động sản dù vốn nhỏ của các doanh nghiệp không đủ vốn điều lệ nhưng vẫn sẽ đầu tư được dự án lớn bằng các kênh vốn của ngân hàng sẽ không thể “có đất để cắm dùi”.

Thứ hai, khi Nhà nước tiến hành kiểm soát nghiêm ngặt việc cho phép các doanh nghiệp thật sự đủ điều kiện làm những dự án đầu tư bằng chính nguồn tiền của mình, chắc chắn là các doanh nghiệp không đủ điều kiện chỉ triển khai được những dự án rất nhỏ hoặc kinh doanh những mảng như dịch vụ bất động sản, còn các chủ đầu tư thật sự phải là những chủ đầu tư có nguồn vốn lớn.

Thứ ba, nhu cầu của thị trường bất động sản đến lúc sẽ bão hòa mà số lượng doanh nghiệp ngày càng nhiều. “Cung lớn hơn cầu” thì “thị hiếu” của khách hàng ngày càng khắt khe hơn. Cuộc cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, giá cả và các yếu tố hậu mãi được đẩy lên cao. Các doanh nghiệp Bất động sản phải chạy theo nhu cầu thị trường, hoàn thiện các dự án, đột phá trong khâu chăm sóc và quảng cáo thì mới có thể cạnh tranh được.

Với sự cạnh tranh này, các doanh nghiệp nhỏ sẽ nhanh chóng lớn mạnh và chuyên nghiệp hơn. Những doanh nghiệp mới thành lập nếu như có định hướng đúng đắn, tiếp cận thị trường tốt, nâng cao tính chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ phát triển. Còn các doanh nghiệp nhỏ, có thể thành lập từ lâu nhưng không phát triển nổi thì thị trường địa ốc cũng không chấp nhận được và bị “đào thải trong cuộc chơi” này.

Thắng Lợi Media

Bài viết liên quan: