MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Doanh nghiệp ra sức giữ sức khỏe cho nhân viên “thời” Covid-19

Doanh nghiệp ra sức giữ sức khỏe cho nhân viên “thời” Covid-19

(SGTTO) – Đại dịch Covid-19 khiến doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Để vượt qua, hàng loạt bện pháp được các doanh nghiệp áp dụng. Song song với việc “giữ” doanh nghiệp, nhiều ông chủ cũng phải có phương án giữ sức khỏe cho nhân viên, cũng là nguồn lực của công ty.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm “Giải pháp ứng phó với đại dịch Covid-19” do Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 (thuộc Saigon Times Club) tổ chức ngày 27-3, chúng tôi đã có những trao đổi ngắn với các doanh nhân quanh vấn đề này.

Yêu cầu toàn thể nhân viên uống vitamin C mỗi ngày

Ông Dương Long Thành, chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thắng Lợi Group

 

Để giúp nhân viên tăng cường sức đề kháng, chống lại dịch bệnh, công ty chúng tôi yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên ngày nào cũng uống vitamin C.

Thắng Lợi Group cũng phát động chương trình “Bứt phá giới hạn”. Trong đó, mỗi nhân viên được trang bị một thiết bị đeo tay và lập ra những nhóm trực tuyến. Hằng ngày, nhân viên của chúng tôi báo cáo thành tích đi bộ, chạy bộ trên nhóm này để duy trì hoạt động thể chất, nâng cao thể lực cũng như sức đề kháng.

Chương trình này đã được phát động từ tháng 11-2019 và đến khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp lại càng được đội ngũ nhân viên quan tâm tham gia hơn nữa.

Khi làm việc tại nhà, cán bộ nhân viên của chúng tôi rất dễ lười vận động và trở nên tăng cân. Tuy nhiên, có chương trình “Bứt phá giới hạn”, tôi hy vọng tình trạng thừa cân trong nhân viên sẽ bị hạn chế (cười).

Về sức khỏe tinh thần, tại thời điểm khó khăn này, phía công ty chúng tôi thường xuyên động viên các anh chị em giữ tinh thần lạc quan. Thắng Lợi Group thậm chí còn điều chỉnh tăng lương cho nhân viên đối với vị trí chủ chốt. Điều này phần nào san sẻ chi phí gia đình mà nhân viên gánh vác trên vai.

Lo cho nhân viên như mẹ hiền

Bà Trần Thị Thanh Hằng, Giám đốc điều hành Công Ty Cổ phần Đầu tư và Đào tạo Doanh Chủ

 

Chúng tôi trang bị mọi vật dụng và thiết bị để tăng cường sức khỏe cho nhân viên như nước muối, nước rửa tay, khẩu trang. Thậm chí, chúng tôi còn trang bị cho mỗi cá nhân một chiếc cốc và chai uống nước riêng.

Nhân viên luôn được nhắc nhở đeo khẩu trang mỗi ngày và đo thân nhiệt ngay khi bước vào công ty. Ban lãnh đạo cũng nghiêm khắc nhắc nhở nhân viên chỉ được đi từ nhà đến công ty và ngược lại, hạn chế đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết

Về thể thao, mỗi buổi sáng, đội ngũ nhân viên công ty đều tập thể dục tại công ty trên nền nhạc bài hát “Ghen cô Vy”. Âm nhạc không chỉ giúp họ phấn khởi, hạnh phúc hơn mà còn giảm căng thẳng. Phong trào thể thao vốn đã có từ trước khi xảy ra dịch Covid-19 với các môn như cầu lông, bóng đá và tập thể dục buổi sáng.

Chúng tôi cũng ổn định tinh thần nhân viên bằng cách động viên họ thông qua sự cố gắng hết mức của ban giám đốc để đảm bảo lương và việc làm cho nhân viên. Đến nay, công ty chưa hề cắt giảm nhân sự và đã chuẩn bị lương cho nhân viên đủ cho cả ba tháng tới.

Điểm sáng là nhờ có thói quen vệ sinh sạch sẽ, phòng tránh dịch Covid-19 mà nhân viên cũng nâng cao ý thức vệ sinh sạch sẽ, nâng tầm văn hóa. Đây cũng là cơ sở để chúng tôi thực hành 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) trong doanh nghiệp.

Chuẩn bị tinh thần vững vàng cho nhân viên, đối diện với thử thách

Ông Dương Quốc Đạt, Giám đốc công ty Phong cách Doanh nhân

Tôi luôn chia sẻ cho các bạn nhân viên về tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục thể thao đối với hoạt động trao đổi chất. Để thể thao trở nên vui vẻ, hấp dẫn, tôi tạo ra các đội nhỏ theo sở thích của nhân viên và khuyến khích các bạn tham gia tập luyện, thi đấu nội bộ với nhau.

Mục tiêu của các hoạt động này trước hết là vì niềm vui. Chẳng hạn, có các đội như đội bơi lội, đội chạy bộ, đội bowling, đội tập gym… Đặc biệt, chạy việt dã là bộ môn năm nào cũng thu hút rất nhiều bạn tham gia.

Bên cạnh đó, tôi còn có những buổi chia sẻ, hướng dẫn cho các bạn nhân viên ăn uống đủ chất. Những hoạt động như vậy đã có từ lâu, trở thành một văn hóa công ty giúp tạo thói quen vận động mỗi ngày cho nhân viên chứ không phải đến khi có dịch mới thực hiện.

Còn về sức khỏe tinh thần, công ty tôi thường xuyên tổ chức các chuyên đề về tư duy, kỹ năng bán hàng, phục vụ khách hàng, cách làm sao chủ động và thích nghi trong mọi tình huống. Từ đó, các bạn có thể tự tin, bình tĩnh đón nhận những kịch bản xấu xảy ra như khi có đại dịch Covid-19.

Thắng Lợi Group – Tổng hợp

Bài viết liên quan: