MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG TẠI THẮNG LỢI CỦA CHÀNG SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG

CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG TẠI THẮNG LỢI CỦA CHÀNG SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG

“Sinh viên tỉnh lẻ mới ra trường, chưa từng biết gì về bất động sản lại không có mối quan hệ gì hết thì làm sao có thể bán bất động sản với giá trị hàng trăm triệu đồng. Mà thôi cứ vô làm đi, thử xem làm được không.” Đó là suy nghĩ cách đây 3 năm của một chiến binh thành công nhất tại gia đình Thắng Lợi trong năm 2015 vừa qua.

 

Nguyễn Tiến Thọ – Cái tên của 1 anh chàng nhân viên kinh doanh gia nhập Công ty CP địa ốc Thắng Lợi từ năm 2013, đến nay đã hơn 3 năm. Chặng đường đã đi qua trong 3 năm tại Thắng Lợi, đó một chuỗi dài những cảm xúc chất đầy trong tôi, anh kể: “Một sinh viên nghèo mới ra trường, không có tiền, chỉ mong tìm được một công việc làm với mức thu nhập ổn định là vui rồi. Mất gần cả tháng trời đi xin việc nhưng chưa có kết quả gì. Khi nghe công ty gọi điện mời đi phỏng vấn, mừng ơi là mừng, còn là Công ty Bất Động sản nữa chứ, oách lắm mặc dù không biết kinh doanh Bất Động Sản là làm gì (cười). Tíu tít đi sửa soạn quần áo thật đẹp để đi phỏng vấn. Kết quả là đạt và thế là được đi làm, có việc làm, vui gì đâu! Ngày ấy cứ thế đi làm, không nghỉ ngợi gì nhiều ngoài mong muốn có được một việc làm, có tiền trang trải cho cuộc sống mặc dù chưa biết gì về cái nghề kinh doanh Bất động sản (đi làm chỉ vì muốn có việc làm).

Cuộc đời tôi đã thay đổi kể từ cái ngày tôi đồng ý đi làm tại Thắng Lợi. Ngày đầu tiên đi làm cứ mang nặng cái suy nghĩ “Sinh viên tỉnh lẻ mới ra trường, chưa từng biết gì về bất động sản lại không có mối quan hệ gì hết thì làm sao có thể bán bất động sản với giá trị hàng trăm triệu đồng. Mà thôi cứ vô làm đi, thử xem làm được không.” Tôi bắt đầu lao vào công việc, vì chưa biết gì về nó nên tôi cần phải cố gắng học hỏi rất nhiều từ các anh chị đi trước, công suất làm việc của tôi gấp đôi đồng nghiệp của tôi. Cộng với một chút may mắn và 200% sự nỗ lực làm việc của bản thân mà kết quả kinh doanh trong tháng đầu tiên của tôi là tôi đã bán được 2 sản phẩm, tiền lương và hoa hồng của tôi tại thời điểm cách đây 3 năm là 15 triệu đồng. Một con số mà tôi có năm mơ cũng không dám nghĩ là mình đã làm được. Nhận lương tháng đầu tiên, trời ơi vui gì đâu!

Đó là động lực để tôi cố gắng trong những tháng tiếp theo. Tất nhiên là việc kinh doanh có lúc này, lúc khác, không phải tháng nào tôi cũng bán được, cũng có tháng bán được và tháng không nhưng quan trọng là tôi đã học hỏi được rất nhiều điều và trưởng thành hơn. Sau hơn một năm làm việc thì tôi đã được Công ty tin tưởng và bổ nhiệm làm phó phòng kinh doanh. Cột móc thứ 2 của tôi tại Thắng Lợi khi chính thức nhận đảm nhiệm vị trí này.

Tôi rất hãnh diện về bản thân vì mình đã nổ lực rất nhiều và mình đã thành công tại Thắng Lợi. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng, sau những thành công của thời gian đầu là một khoảng lặng của tôi bởi vì chỉ 3 tháng sau đó tôi trở về vị trí xuất phát ban đầu – Nhân viên kinh doanh. Ngày nhận quyết định từ Ban giám đốc – đó là một ngày thật tồi tệ đối với tôi. Cái gì đến cũng phải đến, tôi đã thất bại, đó là một sự thật! Cột mốc thứ 3 của tôi tại Thắng Lợi.

Có một sai lầm mà tôi đã mắc phải ở đây đó là quá tự tin vào bản thân và ngủ quên trên chiến thắng. Công việc của tôi ngày càng xuống dốc không phanh! Thời gian đó kéo dài gần 1 năm với biết bao thăng trầm và cũng không ít giọt nước mắt đã rơi. Tinh thần sa sút, bị luân chuyển công tác từ nơi này đến nơi khác, những khó khăn không biết từ đâu mà cứ kéo đến với tôi trong thời gian này. Khách hàng từ chối tôi, họ quay lưng với tôi, tôi chán nản, tôi buồn, tôi thất vọng, đã có lúc tôi tôi muốn buông xuôi và dừng lại. Mặc dù tôi luôn nhận được sự động viên và hổ trợ nhiệt tình từ đồng đội và sếp tôi nhưng họ không sao vựt dậy được tinh thần của tôi.

Tôi không biết nữa nhưng tôi không thể đứng lên. Đến 1 ngày, bỗng nhiên 1 chuỗi những câu hỏi sắc bén đã xuất hiện trong đầu tôi “Tại sao ngày ấy, ngày mới vào làm, ngày chưa biết gì còn chân ướt chân ráo tập tành đi vào nghề mà tôi đã làm được, thậm chí còn làm hơn cả kỳ vọng thế mà bây giờ khi mọi thứ đã đầy đủ thì tôi lại thất bại, thất bại ngay chính trên sự thành công của mình??? Là do không may, là do hết thời, do không có năng lực hay do bản thân tôi đã ngủ quên trên chiến thắng?”

Những câu hỏi lần lượt hiện dần trong đầu tôi, tôi bắt đầu nhìn ra sự việc. Một ngày đẹp trời tôi quyết định đứng dậy làm lại từ đầu và giành lại những gì chính tay mình đã đánh mất.

Tôi bắt đầu nhìn nhận những sai lầm của mình trong thời gian qua, tôi sửa chữa nó, tôi vạch ra những kế hoạch, những mục tiêu và định hình con đường mà mình đi sẽ như thế nào. Đó là những công việc mà tôi đã làm ngay khi tôi đứng dậy sau cú ngã ấy.

Với 200% năng lượng, tôi làm gấp đôi nhân viên bình thường, cố gắng hơn trước gấp bội lần, tôi cứ thế bước đi, bước đi tiến về phía trước dù có chuyện gì vì tôi biết đích đến của mình là ở đâu. Mọi việc bắt đầu tiến triển theo chiều hướng tốt hơn và cứ thế 6 tháng trôi qua, tôi đã làm được!

Minh chứng cho điều đó là những thành tích mà tôi đã đạt được trong năm 2015 vừa qua.

  • Tháng 4/ 2015: NVKD xuất sắc 3

 Anh Nguyễn Tiến Thọ nhận trao thưởng NVKD xuất sắc 3 của tháng 4 (bên trái)

  • Tháng 6/ 2015: NVKD xuất sắc nhất tháng
  • Quý 2/2015: NVKD xuất sắc nhất quý

 

Anh Nguyễn Tiến Thọ nhận trao thưởng NVKD xuất sắc nhất tháng 6 và nhất quý 2/2015

  • NVKD xuất sắc nhất năm 2015 giải thưởng 150.000.000đ

Anh Nguyễn Tiến Thọ vinh dự nhận giải thưởng tại đêm Gala 2015

Ngoài những thành tích ấy giá trị lớn nhất mà tôi nhận được đó là sự thành công với chính bản thân mình. Tôi đã đứng lên từ thất bại và tôi đã một lần nữa giành lấy vinh quang mà chính mình đã đánh mất.

Từ những thành công và thất bại của tôi trong thời gian công tác tại Thắng Lợi đã cho tôi những bài học kinh nghiệm, những tư duy tích cực hơn, những điều hay ho mà ở trường lớp họ chưa bao giờ chỉ cho tôi. Và quan trọng là đã thay đổi con người tôi rất nhiều, từ 1 sinh viên cù lần tỉnh lẻ mới ra trường, chẳng biết gì về nghề BDS thế mà sau 3 năm giờ đây tôi đã được như thế này. Có lẻ với nhiều tấm gương thành công khác thì sự thành công của tôi còn nhỏ bé lắm nhưng tại nới đây, môi trường BDS tôi đã thành công, và hơn hết là thành công với chính bản thân mình, vượt qua những khó khăn thử thách mà nghề này đem lại. Và có thể khẳng định 1 điều đó là nghề BDS này khắc nghiệt quá. Nó là 1 sân chơi chỉ dành cho những người thật sự muốn kiếm tiền, muốn chiến thắng bản thân, chiến đấu trong mọi hoàn cảnh phải đầy nhiệt huyết và luôn kiên trì.

Tôi có 1 câu châm ngôn sống muốn tặng cho các bạn, nó là kim chỉ nam giúp tôi đi đúng đường cho đến hôm nay: Nói là làm – Sống là phải có bản lĩnh.

 Cuối lời, Tôi xin chúc cho tất cả những anh em đã, đang và sẽ là đồng nghiệp của tôi luôn gặp nhiều may mắn, hãy sống chiến đấu hết mình và hãy nhớ: Nói là làm – Sống là phải có bản lĩnh.

Đó là những dòng tâm sự chia sẻ rất chân tình và dí dỏm của anh Nguyễn Tiến Thọ hiện đang là trưởng nhóm kinh doanh 02, công tác tại chi nhánh Tỉnh Lộ 10. Xin chúc cho anh luôn giữ vững phong độ và đạt thật nhiều thành công trong thời gian tới anh nhé!

 

Bài viết liên quan: