MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Bất động sản Khu Tây: Miền đất hứa cho các nhà đầu tư

Bất động sản Khu Tây: Miền đất hứa cho các nhà đầu tư

Trong những năm trước đây, nếu nói về thị trường bất động sản phía Nam người ta thường nói về “thế chân vạc”: Đồng Nai – Bình Dương – TP.HCM thì thời điểm này, dường như thế chân vạc này đang dần bị phá vỡ bởi sự tham gia của hai thị trường mới nổi là Long An và Cần Thơ.

Trong đó, thị trường bất động sản Long An được đánh giá khá cao và là đích đến của nhiều nhà đầu tư. Ví dụ như Tập đoàn Nam Long với dự án Water Point, Tập đoàn Khang Thông với dự án Happy Land, và mới đây, vào tháng 4/2016 siêu thị Coop Mart tại Bến Lức đã chính thức đi vào hoạt động. Không chỉ dừng lại ở đó, hiện tại theo rất nhiều nguồn tin uy tín thì những ông lớn trong lĩnh vực tiêu dùng, thương mai đang nghiên cứu và chuẩn bị đầu tư vào khu vực này như Big C, Mega Mall, Aeon Mall.

Trước khi phân tích những vấn đề vĩ mô để tìm ra nguyên nhân vì sao khu Tây lại có lực hút mạnh mẽ đến như vậy, thì chúng ta chỉ cần làm một nghiên cứu nhỏ là sử dụng công cụ tìm kiếm Google và tìm theo cụm từ “mua đất Long An” – lập tức có khoảng 55.800.000 kết quả trong vòng 0,07 giây, còn nếu sử dụng cụm “bán đất Long An” thì công cụ này cho khoảng 49.500.000 kết quả với 0,16 giây. Tỉ lệ tìm mua cao hơn tỉ lệ bán cho thấy, thị trường bất động sản Long An ngày càng có “vị trí” trong mắt của nhà đầu tư. Và có thể nói, thị trường khu Tây như một ngọn núi lửa đang chuẩn bị phun trào.

Không khí giao dịch sôi động tại dự án

Không khí giao dịch sôi động tại dự án

Giải mã lực hút khu Tây

Lý giải cho việc đầu tư của các tập đoàn lớn vào khu vực này, nhiều chuyên gia có chung một nhận định: đây là bước đi chiến lược của các ông lớn để đón đầu quy hoạch về hạ tầng lẫn kinh tế tại khu Tây. Đây là nhận định hoàn toàn đúng đắn và dễ nhận ra nếu ai đã nghiên cứu về sự vận động phát triển của khu Tây trong thời gian qua. Về cơ sở hạ tầng, theo định hướng chiến lược đến năm 2020 và những năm tiếp theo, khu Tây sẽ là điểm kết nối giao thông đường bộ, đường sắt đô thị. Nhiều công trình xây dựng cơ sở hạ tầng trọng điểm đã và sẽ được triển khai trên địa bàn như : tuyến Metro 3A (đặt tại Bình Chánh) đoạn bến xe miền Tây – ga Tân Kiên, quốc lộ 1A đoạn qua huyện Bình Chánh sẽ được nâng cấp và mở rộng từ 23,5m lên 35m, đường vành đai 3, vành đai 4, đường cao tốc Tân Sơn Nhất – Long An sẽ được đầu tư nối liền Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Long An nên khoảng cách đi lại ở những khu vực này với TP. HCM khá gần, không chỉ phù hợp cho những người có nhu cầu nhà ở tại địa phương mà cả với những người đang làm việc ở TP. HCM.

Bên cạnh đó, việc UBND TP.HCM thông qua đề án của Viện nghiên cứu và quy hoạch về việc phát triển TP.HCM thành đặc khu kinh tế, với trọng tâm phát triển nằm ở: Bình Chánh, Quận 7, Nhà Bè, Cần Giờ. Nên trong định hướng chiến lược phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An được đánh giá là một trong những vùng kinh tế có nhiều tiềm năng, các vùng phụ cận và giáp ranh với TP. HCM được quy hoạch thành khu đô thị mở của Thành phố. Định hướng chính là phát triển khu kinh tế trọng điểm gồm 9 huyện thị, trong đó tập trung tại Bến Lức. Mục tiêu xây dựng vùng này thành khu vực có quan hệ trực tiếp với các hoạt động kinh tế – xã hội với TP. HCM, là cầu nối của sự nghiệp phát triển công nghiệp – dịch vụ từ TP. HCM tới toàn tỉnh nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Thắng Lợi Group khai trương Công viên Vườn Thượng Uyển tại Hưng Gia Garden City

Thắng Lợi Group khai trương Công viên Vườn Thượng Uyển tại Hưng Gia Garden City

Nhờ biết được tiềm năng vô cùng to lớn tại thị trường này, nhiều dự án bất động sản nối đuôi nhau ra đời. Nhưng không phải theo cách phân lô bán nền đơn thuần như lúc trước, mà hiện nay có nhiều dự án đã đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, tiện ích, không gian sống, phố thương mại trước khi nghĩ đến chuyện bán hàng. Dẫn đầu cho trào lưu đầu tư bài bản vào đây phải kể đến Thắng Lợi Group, với dự án chủ lực là Hưng Gia Garden City. Đây là dự án được các nhà đầu tư đánh giá cao về kiến trúc, quy hoạch, cơ sở hạ tầng, tiện ích, mà minh chứng rõ nét là chỉ trong vòng 2 tuần mở bán đã có hơn 100 giao dịch tại khu phố thương mại Hưng Phú. Vừa qua, Thắng Lợi Group cũng đã khánh thành và đi vào hoạt động công viên vườn Thượng Uyển, đem đến cho cư dân tại dự án và xung quanh nơi vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng thật sự trong lành.

Có thể nói với những gì đang diễn ra, bất động sản khu Tây nên là sự lựa chọn của nhà đầu tư vào lúc này.

Nguồn: Thắng Lợi Group

Bài viết liên quan: