MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Bến Xe Miền Tây Mới: Tích Hợp Khách Sạn, Văn Phòng, Trung Tâm Mua Sắm

Bến Xe Miền Tây Mới: Tích Hợp Khách Sạn, Văn Phòng, Trung Tâm Mua Sắm

UBND TP.HCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho Bến xe Miền Tây mới, nằm tại khu E, Đô thị mới Nam TP, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Quy Mô Dự Án

Dự án dự kiến có diện tích 19,64 ha, với công suất phục vụ lên đến 50.000 lượt hành khách và 2.500 lượt xe xuất bến mỗi ngày.

Bến xe miền tây

Quy mô khu vực dự kiến đầu tư xây dựng bến xe có diện tích 19,64 ha

Mô Hình TOD và Tiện Ích Đa Chức Năng

Bến xe Miền Tây mới sẽ được thiết kế theo mô hình TOD (Transit Oriented Development), bao gồm các công trình tổ hợp đa chức năng như khách sạn, khu thương mại – dịch vụ, văn phòng và trung tâm mua sắm.

Dự án còn được kết nối với hệ thống giao thông công cộng như tuyến Metro số 3a, Monorail số 2, xe buýt nhanh (BRT) và các tuyến xe buýt gom trong tương lai.

Chủ Đầu Tư và Tiến Độ Thực Hiện

Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco) được giao làm chủ đầu tư. UBND TP yêu cầu hoàn thành việc lập đồ án quy hoạch chi tiết trước cuối năm 2016.Hình ảnh bến xe miền tây

Ý Nghĩa Của Mô Hình TOD

Mô hình TOD là một phát triển đô thị hiện đại, đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Nó không chỉ giúp đô thị tiếp cận dễ dàng với hệ thống giao thông công cộng, đa dạng hóa các hoạt động chức năng cho người dân, mà còn khuyến khích sử dụng giao thông công cộng, mang lại lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường.Ở Việt Nam, mô hình này còn mới mẻ và chỉ đang được nghiên cứu, áp dụng ở Hà Nội và TP.HCM.

 

Bài viết liên quan: