MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Tp.HCM: Đẩy nhanh tiến độ dự án Metro tuyến Bến Thành-Tham Lương

Tp.HCM: Đẩy nhanh tiến độ dự án Metro tuyến Bến Thành-Tham Lương

UBND Tp.HCM Yêu Cầu Hoàn Thành GPMB Trước Cuối Năm

Ngày 21/6, UBND Tp.HCM đã đưa ra chỉ đạo yêu cầu Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án tuyến tàu điện ngầm số 2, từ Bến Thành đến Tham Lương. Theo kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phải được hoàn thành trước cuối năm nay nhằm đảm bảo tiến độ đã cam kết với các nhà tài trợ quốc tế.

Metro tuyến Bến Thành-Tham Lương

Metro tuyến Bến Thành-Tham Lương

Chi Tiết Dự Án Metro Bến Thành-Tham Lương

Theo Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP, tuyến Metro số 2 sẽ kéo dài khoảng 20 km từ khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) đến bến xe An Sương (quận 12). Trong giai đoạn đầu, dự án sẽ tập trung xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương với chiều dài 11 km, bao gồm 10 ga ngầm và 1 ga trên cao. Tổng vốn đầu tư cho giai đoạn này là hơn 26.110 tỷ đồng (hơn 1,3 tỷ USD). Giai đoạn hai của dự án sẽ được thực hiện khi có đủ vốn.

Vấn Đề Chậm Tiến Độ và Điều Chỉnh Dự Án

Metro tuyến Bến Thành-Tham Lương

Dự án Metro tuyến Bến Thành-Tham Lương đã từng gặp phải tình trạng chậm tiến độ kéo dài 5 năm. Nguyên nhân bao gồm việc phải điều chỉnh thiết kế cơ sở để phù hợp với điều kiện thực tế, sự chậm trễ trong công tác GPMB, thay đổi trong thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, và sự khác biệt giữa quy định của Việt Nam và các nhà tài trợ. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2019 và đưa vào khai thác từ năm 2020 với tổng số vốn đầu tư khoảng 784 triệu USD.

Bài viết liên quan: