MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Sự “bùng nổ” của thị trường bất động sản cửa Tây thành phố Hồ Chí Minh

Sự “bùng nổ” của thị trường bất động sản cửa Tây thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ trong vài năm, hàng loạt dự án nghìn tỷ đồng đổ dồn về Long An khiến địa phương này trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản. Theo phân tích của giới chuyên gia bất động sản, thị trường nhà đất Long An đang mở ra rất nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là những khu vực liền kề với TP. Hồ Chí Minh như Đức Hòa, Bến Lức,… Trong đó, thị trường bất động sản Đức Hòa được đánh giá rất cao và là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư.

Vị trí cửa ngõ kinh tế chiến lược vùng.

Diện tích tự nhiên là 42.169 ha, dân số hơn 300.000 người. Huyện Đức Hòa có ranh giới với các đơn vị hành chính như sau:

Phía Bắc giáp huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh và huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn Tp. HCM. Phía Đông Nam giáp huyện Bình Chánh, Tp. HCM. Phía Tây giáp huyện Đức Huệ, Long An. Phía Tây Nam giáp huyện Bến Lức, Long An.

Nằm ngay trung tâm cửa ngõ phía Tây thành phố Hồ Chí Minh, Đức Hòa – Long An có vị trí cửa ngõ chiến lược kinh tế – xã hội vô cùng quan trọng, là khu vực liên kết giữa các tỉnh Đồng bằng Sông Cửa Long và thành phố Hồ Chí Minh.

Quy hoạch Đức Hòa 2020 và tầm nhìn đến năm 2030

Trong chiến lược phát  triển vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam, Đức Hòa được đánh giá là một trong vị trí kinh tế hứa hẹn nhiều tiềm năng so với các vùng phụ cận. Nhờ vị thế giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở hạ tầng quy hoạch thành khu đô thị mở của thành phố. Mục tiêu xây dựng vùng này thành khu vực có quan hệ trực tiếp với các hoạt động kinh tế – xã hội gắn liền với thành phố Hồ Chí Minh, là cầu nối cho sự phát triển mở rộng công nghiệp – dịch vụ từ thành phố Hồ Chí Minh tới toàn tỉnh Long An nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long về trung tâm thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Định hướng mở rộng xây dựng đô thị của thành phố Hồ Chí Minh được phê duyệt đến 2020 và chiến lược tầm nhìn đến 2030 thể hiện thị xã  Đức Hòa có vị trí quan trọng trong việc hình thành vùng liên kết kinh tế, gắn kết chặt chẽ với hạ tầng tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá thực tế, khi các dự án đầu tư ngày càng ồ ạt đổ về Đức Hòa, Long An như hiện nay thì có thể kế hoạch quy hoạch Đức Hòa và tầm nhìn đến năm 2030 sẽ hoàn thiện trước tiến độ 3 năm.

Hệ thống cơ sở hạ tầng đang được đầu tư hoàn thiện và ngày càng hiện đại

Thị trường nhà đất Đức Hòa đang mở ra giá trị sinh lợi cao, bởi vì đây là khu vực giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh, cơ sở hạ tầng được đầu tư khá hoàn thiện, hệ thống giao thông thuận lợi:

Sông Vàm Cỏ Đông liền kề hướng ra biển Đông và đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa và di chuyển đến các tỉnh miền Tây và Campuchia.

Tuyến đường Vành đai 4 đoạn từ cảng Phú Mỹ (TPHCM hiện đang là con đường giao thương đắt giá từ Đồng bằng sông Cửu Long về trung tâm TPHCM.

Ấn tượng hơn, nhà ga Metro 3a kéo dài 19,8km với tổng vốn đầu tư 2,1 tỷ USD. Theo quy hoạch, ga Metro giữa tuyến sẽ đi từ Trung Lương sang Đức Hòa và dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 trong 2020.

Ngay khi tuyến metro 3a đưa vào sử dụng, khoảng  cách từ Đức Hòa về sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thu hẹp khoảng cách, chỉ tốn khoảng 30 phút đi xe. Từ đây cung đường giao thương thuận tiện và thông thoáng giữa Long An và TPHCM cũng sẽ được hình thành, đem đến cho cư dân Đức Hòa nhiều lợi ích, mà nguồn lợi trước nhất là từ bất động sản.

Và rất nhiều dự án khác đã và đang được đầu tư và xây dựng như trường Đại học Tân Tạo, bệnh viện Đa Khoa Tân Tạo, trung tâm Y khoa và công nghệ Tân Tạo, dự án cấp nước Hòa Khánh Tây, … đang từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại Đức Hòa, Long An.

Thị trường bất động sản ngày càng “nóng lên”

Khách hàng tham quan dự án Nhà phố liên kế Hhome của công ty Địa ốc Thắng Lợi

Theo thống kê từ các công ty đang chào bán các dự án đất nền tại Đức Hòa Long An thì hơn 95% khách hàng là nhà đầu tư đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay lượng khách hàng là người Việt gốc Hoa từ khu Chợ Lớn đổ về Đức Hòa, Long An gom đất nền khá phổ biến. Có thể họ chọn khu vực này vì khoảng cách không xa quận 5, 6 đồng thời đất nền tại đây còn rẻ so với giá đất nền ở Tp. Hồ Chí Minh.

Những dự án này đã hút một lượng lớn các khách hàng có nhu cầu sống tách biệt với cuộc sống ồn ào, ô nhiễm ở thành phố Hồ Chí Minh.

Một loạt các nhà đầu tư đã bắt đầu “tung hàng” dịp cuối năm 2015. Đầu tiên phải kể đến các dự án Công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi như Làng Đại Học (Đức Hòa), An Khang 2, An Lộc Phát, An Hạ – Bình Chánh với mức giá từ 170 triệu đồng/nền. Các dự án này nằm ngay trung tâm huyện Đức Hòa, cách Tp.HCM  khoảng 30km, sở hữu vị trí đắc địa, có hệ thống tiện ích đồng bộ, giá cả hợp lý và thanh toán vô cùng linh hoạt.

Và đặt biệt, mô hình nhà phố liên kế Hhome lần đầu tiên được Thắng lợi tung ra thị trường cho người có thu nhập trung bình đang rất hút hàng. Được biết, đến nay các dự án này đã hoàn thiện hệ thống hạ tầng, hệ thống điện, cấp thoát nước, công trình tiện ích công viên, trường học đã được hoàn thiện.

Cơ hội lớn cho đầu tư và an cư không thể bỏ qua

 Hiện tại, mặt bằng giá đất tại Long An vẫn đang ở mức thấp nếu so với các khu vực khác có cùng khoảng cách đến TP.HCM. Chẳng hạn, thị xã Dĩ An (Bình Dương) cũng giáp TP.HCM có giá đất khoảng 6 triệu đồng/m2, trong khi Đức Hòa chỉ khoảng 2 – 4 triệu đồng/m2. Nhưng giá trị bất động sản ở khu vực Đức Hòa đang là một con sốt với giá trị tăng lên theo từng ngày.

Nhờ “nắm bắt” được tiềm lực phát triển của Long An hàng loạt dự án bất động sản nối đuôi nhau ra đời. Đến thời điểm này các doanh nghiệp bất động sản đã nhanh tay chớp thời cơ  phát triển theo nhu cầu của thị trường, đặc biệt là nhu cầu của đối tượng khách hàng có thu nhập mức trung bình, nên thị trường này đang hoạt động vô cùng sôi nổi. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, đến thời điểm này thị trường bất động sản Long An hiện chỉ xếp sau thành phố Hồ Chí Minh về mặt tiềm năng, nhất là cơ hội đầu tư sinh lời và an cư lý tưởng.

 Thắng Lợi Media

Bài viết liên quan: