MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Phong thủy nhà ở và những điều cấm kỵ

Phong thủy nhà ở và những điều cấm kỵ

Người xưa thường nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, phong thủy nhà ở có tác động lớn đến cuộc sống, hạnh phúc và thịnh vượng của bạn và gia đình, sau đây là những kiến thức về phong thủy mà gia chủ cần ghi chú trước quyết định mua nhà của mình.

  1. Cân đối hướng nhà

Tây Nam là hướng của Trời, Tây Bắc là hướng của Mẹ. Hướng Tây Bắc không bao giờ được phép có ngọn lửa (bếp ga, lò sưởi) bởi dương khí ở những hướng này rất mạnh. Nếu có, hãy chuyển vị trí của chúng bởi điều này cũng rất tối kị, gây ra những khó khăn nghiêm trọng cho người cư ngụ trong nhà.

Tây Nam là hướng của người phụ nữ, người mẹ trong gia đình. Nếu ở hướng này có một cái kho, hay một phòng tắm, chủ nhà sẽ gặp khó khăn trong hôn nhân, hoặc bất hạnh.

  1. Kỵ gió thổi quá to

Trong phong thủy, người ta chú trọng nhất đến những khu vực được coi là “tàng phong tụ khí”. Khi mua nhà cần đi một vòng để kiểm tra môi trường xung quanh có điều gì bất cập không. Đầu tiên nên chú ý đến gió, nếu thấy khu vực gần nhà mình có gió to, mạnh thì không nên mua. Nếu thế gió nhẹ mà lại nóng thì đó cũng là nơi không nên mua vì không khí sẽ không lưu thông được nhiều. Môi trường lí tưởng nhất để ở là nơi có gió thổi nhẹ, không khí trong lành, mát dịu và sảng khoái.

  1. Làm nhà ở gần chợ

Gia chủ cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn những khu vực chợ cho việc xây dựng chỗ ở, vốn dĩ không thích hợp để làm nhà bởi giao thông đông đúc, mùi hôi của rác thải và ô nhiễm âm thanh do tiếng ồn ào… có thể gây ảnh hưởng xấu đến nếp sinh hoạt của gia đình về sau.

  1. Hình dáng nhà quá đặc biệt

Mỗi cá thể là một cá tính riêng biệt không giống với ai, thế nên kiến trúc sư thường nghiên cứu và thiết kế ra những ngôi nhà đặc biệt mang dấu ấn phong cách riêng của chủ nhà. Dĩ nhiên có những ngôi nhà rất đẹp, song cũng không ít ngôi nhà có hình dáng kỳ dị. Cần tìm hiểu kỹ theo nguyên tắc của phong thủy, nếu sống ở đó lâu ngày sẽ mang lại vận xấu hoặc khiến cho gia chủ cảm thấy không thoải mái.

  1. Khoảng cách giữa các tầng không đều

Khi chọn nhà cần quan sát môi trường xung quanh một cách cẩn thận. Nếu ngôi nhà của bạn quá cao, và bốn bên lại không có một chỗ dựa nào sẽ không tốt cho phong thủy, và mang lại tâm lý cô đơn cho gia chủ.

  1. Đất dốc, khí thoát ra ngoài

Đối với những địa hình dốc, gia chủ cần xem xét kỹ trước khi xây nhà. Ngôi nhà xây trên đất bị dốc tất nhiên là bất lợi, khí sẽ thoát ra ngoài giống như nước chảy vào chỗ thấp hơn. Những địa hình này thường bị đọng nước lại sau mỗi cơn mưa, gây nhiều bất tiện sinh hoạt về sau của gia đình.

  1. Nhà bị phản ánh sáng

Việc ứng dụng kính vào trong kiến trúc hiện đại là một cuộc cách mạng vĩ đại, bởi kính góp phần tạo thêm tính sang trọng, đẳng cấp cho gia chủ và góp phần tăng thêm luồng ánh sáng tự nhiên. Mặc dù tôn thêm nét đẹp cho ngôi nhà là vậy, song nó lại tạo ra một sự “ô nhiễm ánh sáng” mới. Nếu bạn dùng kính phản quang để trang trí nhà thì ảnh hưởng của nó lại càng thêm nghiêm trọng, đồ vật bên trong nhà sẽ bị nứt. Trầm trọng hơn, chịu đựng sự phản quang này trong thời gian dài sẽ khiến tâm lí người sống trong nhà trở nên khô khan.

  1. Thiếu ánh sáng

Khi chọn nhà, không những phải chọn những chỗ không khí trong sạch, thoáng mát mà còn phải đủ ánh sáng. Ngôi nhà không đủ ánh sáng sẽ khiến âm khí nặng nề, làm cho người sống trong đó có tâm lí bị đè nặng, khó chịu.

 

Bài viết liên quan: