MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Năm 2019: Long An vươn mình phát triển mạnh mẽ

Năm 2019: Long An vươn mình phát triển mạnh mẽ

Phát biểu tại buổi Họp mặt doạnh nghiệp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An vào chiều ngày 14/2, Ông Dương Long Thành –  Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group cho rằng, 2019 sẽ là năm then chốt với rất nhiều cơ hội và thách thức giúp Long An vươn mình phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tham dự chương trình họp mặt có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Ông Phạm Văn Rạnh và hơn 400 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An. Phát biểu tại cuộc họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần chúc quý doanh nghiệp, doanh nhân và các đại biểu năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công. Ông nhấn mạnh, thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ngày càng được cả hệ thống chính trị và toàn xã hội quan tâm.

Lãnh đạo tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm cùng doanh nghiệp, doanh nhân ngày họp mặt

Đặc biệt trong năm 2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 39 quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. UBND tỉnh Long An ban hành cụ thể hóa các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo thực hiện quyết liệt nên môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh được cải thiện đáng kể, sự phát triển của các doanh nghiệp có nhiều khởi sắc, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Trên địa bàn tỉnh có trên 11.700 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đăng ký hơn 270.000 tỉ đồng.

Buổi họp mặt doanh nghiệp được tổ chức thường niên nhân dịp đầu năm, với mục đích thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp và địa phương, chia sẻ về những hoạt động đã đạt được trong năm 2018 và định hướng phát triển 2019. Buổi họp mặt đã mang lại cái nhìn tổng thể hơn về tình hình thị trường chính trị pháp luật trong năm mới để các doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt nhất khi xúc tiến các hoạt động thương mại đầu tư tại tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh lì xì lộc đầu năm đến doanh nghiệp, doanh nhân

Song song đó, buổi họp mặt còn lại nhân dịp để ban lãnh đạo tỉnh Long An có thể gửi lời chúc Tết đến toàn thể doanh nghiệp có một năm hoạt động hiệu quả, năng động thích ứng với các cơ hội và thách thức trong nền kinh tế hội nhập  khi là năm đầu tiên hiệp định CPTPP được ký kết, tiếp tục mang lại các giá trị cho cộng đồng và đất nước.

Tại buổi họp mặt, ông Dương Long Thành – Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group nhấn mạnh: “`Với lợi thế nằm trong vùng kinh tế TP.HCM lớn nhất cả nước, cơ sở hạ tầng đang được đầu tư mạnh mẽ và ngày càng đồng bộ. Tôi tin rằng tất cả các doanh nghiệp tại tỉnh Long An sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Năm mới chỉ thực sự có ý nghĩa khi mỗi doanh nghiệp chúng ta đều có những kế hoạch mới”.

Ông Dương Long Thành – Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group đại diện hơn 400 doanh nghiệp phát biểu

Trong năm mới Kỷ Hợi 2019, với mong muốn ban lãnh đạo tỉnh ủy nói riêng và chính phủ nói chung tiếp tục có các quyết sách mới mẻ, táo bạo nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, ông Dương Long Thành cũng đại diện Thắng Lợi Group nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, khẳng định về cam kết hoạt động thượng tôn pháp luật, tiếp tục đầu tư và đóng góp vào sự phát triển hạ tầng, kinh tế của tỉnh nhà nhiều hơn.

Cũng trong chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh – Ông Trần Văn Cần ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng lòng của nhân dân và đặc biệt là sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cho sự phát triển chung của tỉnh. Thắng lợi năm 2018 là tiền đề, bước đệm thuận lợi để mọi tầng lớp, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu, gặt hái thành công trong năm 2019 với tầm nhìn mới, nhiệm vụ mới, hứa hẹn những thành công mới. 

Dịp này, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã chia sẻ ý kiến phấn khởi trước sự đồng hành của cả hệ thống chính trị, tạo động lực, niềm tin, sức mạnh cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhà tiếp tục vươn xa. Các doanh nghiệp kỳ vọng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành, các cấp sẽ tiếp tục phát huy tinh thần này trong năm 2019 và những năm tiếp theo./.

Bài viết liên quan: