MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Long An khai mạc Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2016

Long An khai mạc Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2016

Sáng ngày 17/10, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2016 với chủ đề “Hợp tác – Phát triển bền vững”. Hội nghị với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ – Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ – Trương Hòa Bình, Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang, lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành lân cận cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ – Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu đến dự hội nghị

Thời gian qua, kinh tế của tỉnh luôn tăng trưởng ở mức khá cao; các chỉ tiêu về GDP bình quân đầu người, sản lượng lương thực, giá trị sản xuất công nghiệp, số lượng và tổng vốn các dự án thu hút đầu tư trong và ngoài nước thuộc nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển nhanh từ nông nghiệp – công nghiệp – thương mại, dịch vụ sang công nghiệp – thương mại, dịch vụ – nông nghiệp; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng lên.

Tuy vậy, tiềm năng và các thế mạnh của tỉnh chưa được khai thác hết. Vì thế, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được triển khai nhưng hiệu quả chưa cao; trong thời gian tới, Long An rất cần sự đồng hành của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chương trình khai mạc hội nghị

Chương trình khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần khẳng định: “Đây là năm đầu tiên Long An triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X với định hướng mới so với trước đây; theo đó, đến năm 2020, tỉnh Long An sẽ xây dựng được nền tảng bảo đảm phát triển nhanh và bền vững.

Lãnh đạo doanh nghiệp Địa ốc Thắng Lợi 

Để thực hiện mục tiêu này, một trong những giải pháp quan trọng, quyết định mà tỉnh xác định: Huy động các nguồn lực về vốn, khoa học công nghệ,… đẩy mạnh thu hút đầu tư. Trong đó, hai lĩnh vực đang được ưu tiên kêu gọi đầu tư: Xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện thành công các dự án của mình với phương châm: Khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của chúng tôi, và thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của chúng tôi”./. 

Thanh Hiểu – Phạm Ngân – Văn Đát

Bài viết liên quan: