MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Long An: Huyện Bến Lức thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài lớn

Long An: Huyện Bến Lức thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài lớn

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, hiện huyện Bến Lức của tỉnh này có 1.107 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký trên 12.698 tỷ đồng và 90 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đang hoạt động với tổng vốn đăng ký là 1,157 tỷ USD.

 

Phát triển kết cấu hạ tầng hiện đại giúp cho Bến Lức luôn thu hút đầu tư vào địa bàn cao nhất tỉnh Long An (Nguồn: Các Khu CN Việt Nam)

Đây là địa phương thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài lớn nhất tỉnh Long An. Hiện, Bến Lức có 6 khu công nghiệp, 5 cụm công nghiệp với diện tích trên 1.000 ha được cấp phép.

Có được kết quả trên là do huyện Bến Lức đã sớm triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch, đơn giản hóa thủ tục hành chính, xây dựng kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp ngày càng hoàn thiện, bảo đảm an ninh, trật tự, tạo môi trường an toàn, thuận lợi nhằm tăng sức hấp dẫn thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, huyện Bến Lức cũng đã tăng cường các giải pháp đẩy mạnh xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất.

Với mục tiêu trở thành huyện công nghiệp vào năm 2020, Bến Lức đã thực hiện công bố việc quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 để làm cơ sở định hướng kêu gọi và tiếp nhận đầu tư có hiệu quả.

Hiện địa phương này đang tiếp tục tập trung đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong các làng nghề vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn, đồng thời, tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, dành quỹ đất hợp lý theo quy hoạch sử dụng đất phù hợp với từng giai đoạn./.

Nguồn thoibaokinhtevietnam.vn

 

Bài viết liên quan: