MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Dự án cấp nước Hòa Khánh Tây

Dự án cấp nước Hòa Khánh Tây

Long An là cửa ngõ nối liền giữa TP.HCM và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, dân số hiện nay khoảng 3 triệu người, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với diện tích quy hoạch các khu, cụm công nghiệp lên đến trên 15.000 ha. Tuy nhiên, Long An là một trong những tỉnh thành khó khăn về nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất công nghiệp. Vì vậy, đã từ lâu nguồn nước sạch để phục vụ cho nhu cầu ăn uống và sinh hoạt của nhân dân là nhu cầu rất cấp thiết.

Ngày 16/11/2011 tại huyện Đức Hòa, Công ty Phú Mỹ Vinh đã chính thức mở thầu đấu thầu thi công xây dựng giai đoạn 1 với công suất 40.000 m3/ngày. Dự án cấp nước Hòa Khánh Tây đã được khởi công ngày 7 tháng 8 năm 2013 và dự kiến cung cấp nước sạch vào cuối năm 2015, đáp ứng nguyện vọng được sử dụng nước sạch của nhân dân, nhu cầu sản xuất các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đức Hòa và Bến Lức.

Giai đoạn 2 sẽ triển khai trong giai đoạn 2016 – 2018 để nâng công suất lên 80.000m3/ngày đêm, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và hoàn thành nhiệm vụ UBND tỉnh Long An giao phó.

Phối cảnh tổng thể dự án cấp nước Hòa Khánh Tây

Dự án cấp nước Hoà Khánh Tây có mức đầu tư trên 74 triệu USD. Trong đó, nguồn vốn vay ODA của chính phủ Hàn Quốc là 60 triệu USD và vốn đối ứng của chủ đầu tư là 14 triệu USD. Với nhà thầu chính là công ty Teayoung A& C Hàn Quốc.

Đây là dự án đã được UBND Tỉnh Long An phê duyệt đầu tư theo Quyết định số 3379/QĐ-UBND ngày 25/12/2008 do công ty CP ĐT & XD Phú Mỹ Vinh làm chủ đầu tư với mục tiêu khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của dân cư và nhu cầu sản xuất của các khu công nghiệp thuộc vùng kinh tế trọng điểm Đức Hòa và Bến Lức tỉnh Long An. 

Dự án sử dụng nguồn nước từ dự án thủy lợi  Dầu Tiếng – Phước Hòa do Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn cung cấp theo chỉ tiêu công suất đã được phê duyệt.

Hình ảnh thực tế

Dự án đang được thi công và sẽ hoàn thành đúng tiến độ để đi vào hoạt động vào cuối năm 2015. Như vậy, khi dự án Hòa Khánh Tây hoạt động sẽ cung cấp đầy đủ nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất cho các khu dân cư, khu công nghiệp ở Đức Hòa – Long An, nâng cao chất lượng và điều kiện sống của người dân.

Đây là điểm nhấn góp phần thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống đô thị của tỉnh phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Long An đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 phát triển Đức Hòa trở thành vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và khu vực.

Dự án cấp nước Hòa Khánh Tây chính là yếu tố giúp thúc đẩy kinh tế Đức Hòa phát triển mạnh mẽ hơn. Trong đó, thị trường Bất động sản sẽ ngày càng nóng lên, thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư vì những giá trị hiện hữu đang gia tăng từng ngày theo đánh giá của các chuyên gia.

Thắng Lợi Media

Bài viết liên quan: