MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Chi 900 tỷ đồng làm đường song hành cao tốc Long Thành

Chi 900 tỷ đồng làm đường song hành cao tốc Long Thành

TP.HCM vừa duyệt báo cáo khả thi một đơn vị đầu tư muốn xây dựng tuyến đường song hành với cao tốc Long Thành với tổng kinh phí gần 900 tỷ đồng nhằm kẹt xe khu vực đông thành phố.

UBND TP.HCM vừa duyệt báo cáo khả thi dự án xây dựng đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nhằm giảm kẹt xe và phát triển đô thi ở hai bên tuyến đường cao tốc này.

Đoạn đường song hành sẽ xây dựng từ đường Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc, đến đường Vành đai 2 (tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây), theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) do một công ty tư nhân đề xuất.

Theo UBND TP.HCM việc xây dựng dự án sẽ thúc đẩy sự phát triển của các khu đô thị phía Đông của thành phố, đặc biệt là kết nối giữa khu đô thị mới Thủ Thiêm với các quận 9, Thủ Đức, Đồng Nai. Dự kiến công trình sẽ được khởi công từ năm 2017.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, tổng số vốn xây dựng dự án gần 900 tỷ đồng gồm hai đoạn đường song hành phía bên phải tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Đoạn một có điểm đầu là đường Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9). Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là Vành Đai 2. Dự án cũng xây mới 3 cầu trên tuyến gồm: Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện với tổng chiều dài hơn 500 m.

Theo chủ đầu tư dự án, đường song hành được xây dựng kết hợp với các nhánh đường chui dưới cầu Bà Dạt (quận 2) để tổ chức lại giao thông tại nút giao An Phú, gồm: Nhánh đường chui 1, 2 rộng 5 m được xây dọc hai bên đường song hành cao tốc. Trong đó, nhánh 1 cho chiều xuống, nhánh 2 cho chiều lên kết nối với đường Nguyễn Thị Định.

Nhánh 3 là đường chui hai chiều, đi dưới cầu bà Dạt, rộng 9,5m. Nhánh cuối cùng là đường chui hai chiều đi bên trái nhánh cầu bà Dạt, cách mép cầu khoảng 3 m, rộng 9,5m. Xây dựng đường song hành dọc theo nhánh 4 bên trái (phía nhà dân) rộng 7 m.

Các nút giao thông với đường Mai Chí Thọ, Đỗ Xuân Hợp, D11, đường nhánh nút giao vành đai 2 và một số đường ngang khu dân cư hai bên, nút giao bằng dạng ngã ba, ngã tư. Công trình cũng bao gồm việc xây dựng hai đường dân sinh dọc cầu Mương Kênh để kết nối hai đường số 2, 3 trong Khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc.

Đường song hành với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giấy được đầu tư 900 tỷ đồng. Nguồn: BQL Dự án.

Đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây dài 55 km có tổng vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng đi qua địa phận TP.HCM và Đồng Nai. Hiện tại các tuyến đường chui, kết nối giao thông của các cụm dân cư hai bên tuyến cao tốc vẫn còn thiếu, việc xây dựng dự án đường xong hành là một tin vui cho bà con khu vực này.

Trước đó, tại khu vực phía Đông của thành phố đang xây dựng công trình hầm chui Mỹ Thủy nhằm hạn chế ùn tắc giao thông ra vào cảng Cát Lái và đường dẫn lên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

nguồn cafeF

Lưu

Bài viết liên quan: