MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

TTBĐS tháng 6/2016: Giá đất nền, nhà phố tăng

TTBĐS tháng 6/2016: Giá đất nền, nhà phố tăng

Thị trường BĐS trong tháng 6 được nhận định không có nhiều biến động và hạn hẹp nguồn cung mới. Đây cũng là tháng có nhiều quan điểm cho rằng, có sự lệch pha nguồn cung phân khúc cao cấp và căn hộ quy mô vừa và nhỏ; đồng thời giá bán phân khúc đất nền, nhà phố tại một số khu vực đang tăng mạnh, trong khi giá chào bán BĐS cao cấp không đổi.

Giá đất nền, nhà phố tăng mạnh

Theo ghi nhận tại thị trường Tp.HCM, trong tháng 6/2016 giá bán phân khúc đất nền, nhà phố tại một số khu vực đang tăng mạnh, thậm chí tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, khu phía Tây giá đất giao dịch lên đến 5,5 – 6 triệu đồng/m2, tại khu Đông giá đất mặt tiền ra đường lớn được bán với giá trên 130 triệu đồng/m2. Nguyên nhân của sự sôi động này là do các chủ đầu tư khu vực kỳ vọng vào nhiều dự án hạ tầng giao thông sắp triển khai hoặc các dự án đã có hạ tầng hoàn chỉnh và pháp lý rõ ràng.

Thị trường nhà phố, nhà riêng lẻ tăng giá

Về phân khúc nhà phố, theo khảo sát của Batdongsan.com.vn mức giá đã tăng từ 4 – 10% tùy theo khu vực và loại hình. Tại các khu vực trung tâm thường có giá từ 3 – 7 tỷ đồng/căn, khu vực vùng ven như Thủ Đức, Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, Gò Vấp, quận 9, quận 12 mức giá tầm 1,5 – 2,6 tỷ đồng/căn.

Giá bán các căn nhà riêng diện tích từ 50 – 80m2 tại khu trung tâm nếu trước đây có giá khoảng 2 – 5 tỷ đồng/căn thì hiện nay đã tầm 3 – 6 tỷ đồng. Đặc biệt, nhà thuộc các tuyến đường lớn, giao thông, tiện ích thuận tiện giá đã tăng từ 6 – 12% trong vòng vài tháng.

Theo phân tích từ các chuyên gia trong ngành, sự tăng giá nhà riêng, nhà phố tại khu vực trung tâm là điều tất yếu. Bởi quỹ đất ngày càng khan hiếm, nguồn cung nhà phố và chung cư mới đều đang bị đẩy ra các khu vực vùng ven. Thêm nữa, nhà chung cư gần trung tâm hiện nay cũng khó tìm và giá liên tục tăng đã đẩy thị trường nhà phố tăng giá theo. Một quy luật tất yếu là khi mức giá chung cư gần bằng giá nhà phố thậm chí cao hơn thì người mua sẵn sang tâm lý quay ra mua nhà phố vì yếu tố riêng tư và tài sản trọn đời.

Đất nền thanh khoản tốt trong tháng 6/2016

 

Bài viết liên quan: