MENU
Giờ làm việc: 08h00 - 17h00

Dự báo cơ hội đầu tư bất động sản Tp.HCM năm 2019

Dự báo cơ hội đầu tư bất động sản Tp.HCM năm 2019

Từ năm 2018 trở đi, thị trường bất động sản Tp.HCM đang trên đà giảm tốc độ và ít có cơ hội bùng nổ hơn những năm trước. Trong khi đó, những huyện vùng ven ngoại thành Tp.HCM có khả năng tăng giá cao trong năm 2019 với biên độ dao động lớn, tăng đến 15 – 30%.

Đối với đa số người Việt đang sống ở những đô thị phát triển và sôi động nhất nước như Tp.HCM, chỉ cần có thu nhập hoặc dòng vốn tích lũy trung bình tương đối lớn, địa ốc vẫn là kênh đầu tư được ưu ái hơn cả. Theo xu hướng này, các chuyên gia địa ốc đã đưa ra một số dự báo về cơ hội đầu tư, lợi nhuận biên có thể diễn ra tại các khu vực phía Đông – Nam – Tây và cả vùng ven ngoại thành TP.HCM trong 12 tháng tới.

Khu Đông Tp.HCM: là khu vực nóng nhất, thu hút dòng vốn mạnh mẽ kéo dài liên tiếp nhiều năm qua, khu Đông sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm và ưu ái của giới đầu tư trong năm Kỷ Hợi 2019. Thị trường căn hộ ở khu vực này có thể tăng giá 10-15% trong 12 tháng tới, còn đất nền tăng 15-25%. Các loại hình bất động sản như nhà phố, biệt thự xây sẵn tại khu vực này đã đi qua cơn sốt đất nên đang ở vùng giá rất cao, vì vậy cơ hội tăng giá vẫn còn nhưng phải chờ thêm một thời gian dài.

Thị trường bất động sản Tp.HCM đang trên đà giảm tốc độ và ít có cơ hội bùng nổ hơn những năm trước.

Khu Nam Tp.HCM: một trong hai khu vực thu hút dòng vốn mạnh nhất thị trường bất động sản Tp.HCM, thị trường bất động sản khu Nam Tp.HCM chỉ xếp thứ hai về mức hấp dẫn đầu tư và biên lợi nhuận sau khu Đông. Biên độ tăng giá của căn hộ trên địa bàn này vào khoảng 7 -10% còn đất nền có thể tăng giá 10-20% trong năm 2019.

Trung tâm Tp.HCM: với lợi thế vị trí đắt địa, bất động sản tại trung tâm Tp.HCM sở hữu đầy đủ các tiện ích dịch vụ và là trung tâm hành chính, kinh tế nên giá căn hộ vẫn tiếp tục tăng 5-10%, nhà liền thổ có thể tăng giá 5-10% trong năm 2019. Tuy nhiên, bất động sản trung tâm có đặc thù giá trị rất cao, kén khách nên tính thanh khoảng của tài sản không cao.

Khu Tây Tp.HCM: với đặc thù là thủ phủ của bất động sản bình dân, loại hình căn hộ, chung cư vừa túi tiền chiếm đa số. Theo các chuyên gia, thị trường căn hộ trên địa bàn này sẽ tiếp tục tăng 5-8%, còn đất nền tăng giá 10-15% trong năm nay.

Trong khi đó, những huyện vùng ven ngoại thành Tp.HCM được dự đoán có khả năng tăng giá cao nhất trong năm 2019. Biên độ dao động khá lớn 15-30%. Thị trường đất nền Tp.HCM đang là “tâm điểm” của giới đầu tư địa ốc, dư luận trong thời gian qua.

Thực tế, xu hướng dịch chuyển đầu tư về các tỉnh lân cận Tp.HCM đang cho thấy rõ nét trong giới đầu tư. Theo ghi nhận, không chỉ các dự án đã chính thức giới thiệu ra thị trường mà ngay cả các dự án chỉ mới “manh nha” thông tin, cũng được nhà đầu tư săn đón, chờ đợi để giữ chỗ.

Những dự án hạ tầng tốt, kết nối giao thông thuận tiện ở huyện vùng ven ngoại thành Tp.HCM có biên độ dao động lớn, tăng đến 15 – 30%.

Lý giải sức hút bất động sản tỉnh lẻ với giới đầu tư, các chuyên gia trong ngành nhận định có hai nguyên nhân cốt lõi khiến dòng tiền của nhà đầu tư “dạt” về tỉnh lẻ: Không còn nhiều sự lựa chọn ở khu vực Tp.HCM do rất ít dự án mới mở bán trong khi các dự án cũ giá đã tăng khá cao. Giá khởi điểm phù hợp với số đông: Hầu hết các dự án bất động sản bao gồm đất nền, căn hộ tại các tỉnh lân cận Tp.HCM như Long An, Bình Dương, Vũng Tàu, Bình Phước, Đồng Nai giá chào đón dao động trên dưới 1 tỷ. Chính mức giá này là yếu tố khiến lượng lớn nhà đầu tư từ Tp.HCM đổ dòng vốn về và xuống tiền vì phù hợp với nhu cầu số đông.

Trong năm 2019, giá đất nền có sổ hồng, đầu tư cơ sở hạ tầng tốt, đầy đủ tiện ích sẽ tiếp tục được săn đón. Các dự án này sẽ giữ giá như hiện nay hoặc tăng trong 12 tháng tới./.

Nguồn Tổng hợp

Bài viết liên quan: